Mặc dù giá thép cuộn CIS vẫn yếu nhưng tốc độ giảm đã chậm lại so với trước đó. Ngoài ra, các nhà máy cũng dần quyết liệt hơn trong việc giữ giá bình ổn bất chấp áp lực từ Trung Quốc.
Tồn kho thép tấm, HRC và CRC nhập khẩu vào hai cảng lớn của Nhật là Tokyo và Osaka hồi cuối tháng 6 giảm 10.000 tấn tức 6% so với cuối tháng 5 đạt 158.000 tấn. Nguyên nhân là do tuy khối lượng hàng cập cảng vẫn không đổi nhưng việc giao hàng từ cảng tới khách hàng suôn sẻ hơn.
Gía phôi thanh CIS đạt mức 351 USD/tấn FOB Biển Đen trong ngày thứ ba, tăng 1 USD/tấn so với ngày trước đó.
Gía chào mới đối với phôi thanh tháng 4 tăng lên mức 360-370 USD/tấn FOB Biển Đen. Mặc dù không có đơn hàng mới nào nhưng mức giá cũ 350 USD/tấn FOB không còn tồn tại nữa. Do đó, Platts tăng giá lên mức 351 USD/tấn FOB.
Nguồn tin: Satthep.net
Gía dầu và khí đốt rẻ đã đem lại những mảng tối không chỉ ở việc sa thải nhân viên mà là nỗi sợ. Điều này không tốt cho các mối quan hệ kinh doanh và quốc tế.
Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào trầm lắng trong tuần này do lễ Ramadan trì trệ và các thiếu hụt tiền mặt cộng với bất ổn chính trị trước lễ Eid, các nhà môi giới bắt buộc phải giảm giá chào nội địa.
Áp lực trên thị trường chứng khoán Trung Quốc tuần qua đã phản ánh trong các vốn phái sinh tài chính và, kết quả là giá quặng giảm đang đè nặng thị trường thép. Tiêu thụ trì trệ và tâm lý tiêu cực đã kéo giá quặng xuống và tất nhiên, giá thép cũng theo thế mà sụt giảm.
Thị trường thép dầm hình H ở Malaysia hoạt động một cách chậm chạp với giá có xu hướng đi xuống tại thời điểm này. Nhiều người tin là thị trường sẽ tiếp trì trệ trong vài tuần tới.
Ấn Độ đang chứng kiến một lượng thép tấm dày nhập khẩu ồ ạt vào nước này, trong tháng 4 và 5 số lượng nhập về tăng 64% so với năm ngoái đạt 232.230 tấn và Indonesia tiếp tục đẩy mạnh thị phần lớn hơn ở thị trường này.
Các nhà phân phối thép không gỉ Nhật Bản đang cố gắng bảo vệ giá CRC austenite trong nước khỏi bị giảm khi hoạt động thị trường bán lẻ cho thấy không được như kỳ vọng. Giá thị trường hiện tại của CRC loại 304 dày 2mm ở Tokyo khoảng 330.000 Yên/tấn (2.670 USD/tấn), không đổi so với cuối năm 2014.
Sức khỏe của ngành công nghiệp ô tô Thái Lan tiếp tục được theo dõi sát bởi các nhà sản xuất thép Nhật Bản, vì quá phụ thuộc vào HRC và CRC xuất khẩu tới khu vực Đông Nam Á. Vừa mới đây, việc sản lượng và doanh số xe hơi Thái Lan sụt giảm cũng làm dấy lên quan ngại.
Số liệu gần đây nhất từ Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan cho thấy sản lượng ô tô trong tháng 5 giảm gần 9% so với năm ngoái 135.054 chiếc. Do các dòng xe mang thương hiệu Nhật Bản chiếm khoảng 90% thị trường nên đây là một điều lo lắng cho các nhà máy Nhật. Hơn thế, doanh số ô tô bán ra trong nước hồi tháng 5 cũng thấp hơn 8,3% so với năm ngoái còn 56.939 chiếc, trong khi xuất khẩu lại giảm 6,2% đạt 88.937 chiếc.
“Chúng tôi hy vọng sự sụt giảm này chỉ là tạm thời”, một thương nhân ở Tokyo nói.
Trong 4 tháng đầu năm nay, Thái Lan là thị trường nhập khẩu thép cacbon lớn thứ ba của Nhật sau Hàn Quốc và Trung Quốc, với 1,165 triệu tấn, giảm 2,8% so với năm ngoái, theo Liên Đoàn Sắt Thép Nhật Bản.