Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Các nhà máy thép Nhật Bản thận trọng quan sát ngành ô tô Thái Lan

Sức khỏe của ngành công nghiệp ô tô Thái Lan tiếp tục được theo dõi sát bởi các nhà sản xuất thép Nhật Bản, vì quá phụ thuộc vào HRC và CRC xuất khẩu tới khu vực Đông Nam Á. Vừa mới đây, việc sản lượng và doanh số xe hơi Thái Lan sụt giảm cũng làm dấy lên quan ngại.

 

Số liệu gần đây nhất từ Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan cho thấy sản lượng ô tô trong tháng 5 giảm gần 9% so với năm ngoái 135.054 chiếc. Do các dòng xe mang thương hiệu Nhật Bản chiếm khoảng 90% thị trường nên đây là một điều lo lắng cho các nhà máy Nhật. Hơn thế, doanh số ô tô bán ra trong nước hồi tháng 5 cũng thấp hơn 8,3% so với năm ngoái còn 56.939 chiếc, trong khi xuất khẩu lại giảm 6,2% đạt 88.937 chiếc.

“Chúng tôi hy vọng sự sụt giảm này chỉ là tạm thời”, một thương nhân ở Tokyo nói.

Trong 4 tháng đầu năm nay, Thái Lan là thị trường nhập khẩu thép cacbon lớn thứ ba của Nhật sau Hàn Quốc và Trung Quốc, với 1,165 triệu tấn, giảm 2,8% so với năm ngoái, theo Liên Đoàn Sắt Thép Nhật Bản.

 “Doanh số ô tô bán ra trong nước ít hơn cho thấy nền kinh tế Thái Lan đang trì trệ hơn. Nhưng có vẻ như đang phục hồi so với năm ngoái. Tôi hy vọng điều này sẽ giúp nhu cầu ô tô tăng mạnh hơn và thép nhập từ Nhật cũng sẽ tăng theo”, một thương nhân ở Bangkok cho biết.

Dự báo tăng trưởng GDP của Thái Lan năm sẽ đạt 3-4%, tốt hơn so với mức tăng khiêm tốn 0,7% cuẩ năm ngoái.

 

 

Nguồn tin: satthep.net