Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Xuất khẩu ống thép hàn của Trung Quốc tăng 7% trong tháng 11

Xuất khẩu ống hàn của Trung Quốc trong tháng 11 tăng 7% so với tháng trước đạt 344.793 tấn, theo số liệu mới nhất từ Hải quan. Con số này cũng cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái, do các nhà máy đã và đang tăng cường tập trung vào việc xuất khẩu để bù đắp cho tình hình kinh doanh ế ẩm trong nước.

Như vậy qua 11 tháng đầu năm, tổng khối lượng ống hàn xuất khẩu từ Trung Quốc chỉ tăng 2% so với 2013 lên 3,64 triệu tấn. Con số xuất khẩu cả năm chắc chắn sẽ cao hơn so với 2013, bởi vì bên cạnh xuất khẩu lớn các nhà máy vẫn đang duy trì sản lượng ở mức tương đối cao.

10 thị trường xuất khẩu lớn nhất là Canada, Australia, Hong Kong, Thái Lan, Philippines, Chile, Singapore, Myanmar, United Arab Emirates và Venezuela, theo Global Trade Information Services.

Trong số tất cả các sản phẩm xuất khẩu, những loại thép ống hàn tiêu chuẩn là xuất đi nhiều nhất, cụ thể tăng 9% lên 2,19 triệu tấn và chiếm 60% trong tổng khối lượng xuất khẩu ống hàn.

Việc vận chuyển những loại thép này làm giảm xuất khẩu ống dẫn, do khánh thành dự án đường ống dẫn lớn từ Trung Á tới Trung Quốc.

Nguồn tin: satthep.net