Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

MIIT ban hành hướng dẫn mới cho các nhà sản xuất thép

Sản xuất thép

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) đã ban hành một bộ những hướng dẫn chi tiết mới bao gồm nhằm nâng cấp quy định cho ngành thép trong các vấn đề cơ sở sản xuất, chất thải và tiêu thụ năng lượng để khuyến khích sự hiện đại hóa trong lĩnh vực này.

Các hướng dẫn, được thông báo hôm 25/5 và bắt đầu có hiệu lực kể từ đầu tháng 7, thay thể cho các yêu cầu kỹ thuật hiện hành mà cơ quan này đã ban hành năm 2012. Những hướng dẫn này được thiết lập nhằm hỗ trợ cho việc hạn chế các nhà máy có hoạt động được thẩm định trên cả nước trong giai đoạn từ tháng 10/2012-11/2014.

Cuối cùng, một số nhà sản xuất thép loại 304 đã nằm trong danh sách các nhà máy đủ tiêu chuẩn, với tổng công suất 1,06 tỷ tấn/năm, tức 90% tổng lượng thép của cả nước.

Những hướng dẫn mới sẽ cho phép MIIT quản lý vi mô các nhà máy này. Cơ quan này đã tăng yêu cầu về tiêu thụ năng lượng (chủ yếu là cho than đá) để phát huy tính hiệu quả năng lượng và những tiêu chuẩn siết chặt cho chất thải sulfur dioxide và nitrogen dioxide.

Họ cũng nhận ra sự cần thiết để phân loại quy mô các cơ sở sản xuất trong đó có lò nung, lò chuyển và lò hồ quang điện giữa các nhà sản xuất thép dẹt và dài. Chẳng hạn như, lò hồ quang điện được dùng để sản xuất thép dẹt phải từ 100 tấn trở lên, trong khi những lò này nhưng dùng sản xuất thép dài như ống, thép cây và cuộn trơn phải trên 70 tấn.

Một khi hướng dẫn mới có hiệu lực chính thức thì các nhà sản xuất thép phải hoàn tất và nộp một bản đánh giá mỗi tháng 3 để MIIT và các cơ quan địa phương có thể theo dõi hoạt động của mỗi nhà máy trong lĩnh vực liên quan.

Đáng chú ý là mục đích của hướng dẫn này là thực hiện ở mức độ vi mô, điều mà MIIT hy vọng việc điều chỉnh chính sách tái cấu trúc ngành thép sẽ đạt mức độ vĩ mô. Việc tái cấu trúc hay chính sách điều chỉnh, vẫn đang được soạn thảo, sẽ thay thế cho chính sách được ban hành hồi năm 2005.

Chính sách này sẽ đưa ra những nguyên tắc chung trong đó có việc loại bỏ công suất thép dư thừa,  quy trình củng cố, sáp nhập và mua lại trong 10 năm tới.

 

Nguồn tin: satthep.net