Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Thép cây miền bắc Trung Quốc tăng giá

Thép thanh

Giá thép cây giao ngay ở miền bắc Trung Quốc tăng nhẹ hôm thứ Hai do các đại lý sợ giá bán của họ vào tuần trước có lẽ đã quá thấp để bù đắp chi phí, do đó họ đã cố gắng điều chỉnh.

Động thái này cùng với tin đồn trên thị trường hôm thứ Hai rằng Hebei Iron & Steel (Hegang), nhà cung cấp lớn ở Bắc Kinh, sẽ chốt giá hợp đồng tháng này cho thép cây HRB400 đường kính 18-25mm ở mức xấp xỉ 2.160-2.170 NDT/tấn (348-350 USD/tấn), trọng lương lý thuyết và gồm VAT.

Mức giá này tương đương 2.230-2.240 NDT/tấn trọng lượng thực tế, và dẫn đến một số người suy ngẫm rằng mức giá này chỉ đủ để cho phép các đại lý của nhà máy kiếm sống. Do đó, các đại lý ở Bắc Kinh đã tăng giá từ mức thấp của thứ sáu tuần trước để tránh bị lỗ.

Nguồn tin từ Hegang cho biết hầu hết các đại lý của nhà máy đã không có lời trong những tháng trước. Tuy nhiên, giá thiếu đà tăng nếu không có sự hỗ trợ của các chính sách hay tin tức tích cực nào từ chính phủ. Vì những lý do này, Hegang không thể đưa ra mức giá hợp đồng cao một cách bất hợp lý.

Hôm thứ Hai, thép cây 18-25mm đường kính HRB400 có giá giao ngay cao hơn 15 NDT/tấn so với thứ sáu tuần trước lên 2.240-2.250 NDT/tấn xuất xưởng trọng lượng thực tế và gồm 17% VAT.

Tuy nhiên, sức mua trên thị trường trong cả ngày hôm đó thực sự đã có những dấu hiệu suy yếu khi giá nhích nhẹ lên. Một số người cũng bày tỏ quan ngại về sức mua yếu như vậy có lẽ sẽ ngăn cản sự phục hồi của giá một cách đáng kể.

Hợp đồng thép cây giao kỳ hạn tháng 10 trên sàn Shanghai Futures Exchange hôm thứ Hai giảm nhẹ 0,17% so với thứ sáu tuần trước chốt tại 2.347 NDT/tấn.

Nguồn tin: Satthep.net