Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Giá ống đúc miền đông Trung Quốc sụt giảm do chi phí thấp hơn

Thép thanh

Giá giao ngay của ống đúc loại thương phẩm ở Thượng Hải giảm nhẹ trong tuần trước. Các thương nhân đã giảm chào giá tới 50 NDT/tấn để phản ánh chi phí thép tròn đặc thấp hơn sau khi các nhà máy ở thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, hạ giá bán do tâm lý bi quan.

Hôm thứ Sáu, ống đúc giao ngay loại 20# 219x6mm (GB/T 8163) được sản xuất từ các nhà máy ở miền đông có giá 3.100 NDT/tấn (500 USD/tấn) gồm 17% VAT ở Thượng Hải. Mức giá này giảm tới 50 NDT/tấn (8 USD/tấn) so với định giá trước đó từ một số người đã chào ở mức giá trần.

Nhà máy này nằm trong số 57 công ty được chính phủ xác nhận là tác nhân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và bị buộc phải ngưng tất cả hoạt động từ đầu tháng 3 trong khi công ty nâng cấp các thiết bị bảo vệ môi trường.

Một khi Jiangxin khôi phục sản xuất thì nguồn cung thép tròn đặc tăng thêm sẽ gây khó khăn cho thị trường vốn dĩ đã rất èo uột- mà nguyên nhân sâu xa là từ sự trì trệ của thị trường ống đúc.

Do đó, một số nhà máy ống đúc ở Lâm Nghi đã giảm chào giá xuất xưởng xuống 20-30 NDT/tấn vào ngày thứ Sáu để đẩy nhanh tiến độ bán hàng. Nguồn cung thép tròn đặc bớt khan hiếm ở miền đông có thể gây thêm sức ép lên giá ống đúc trong tháng 6, do nhu cầu vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào.

Nguồn tin: Satthep.net