Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Các nhà xuất khẩu thép tấm Trung Quốc không thể thu hút người mua

Thị trường thép tấm xuất khẩu Trung Quốc đang cho thấy ít có dấu hiệu cải thiện về nhu cầu tính cho đến tháng này. Tương tự như tình trạng của HRC, chào giá xuất khẩu thép tấm tuy đã tăng nhưng không thu hút được bất kỳ khách hàng nào.

Platts định giá xuất khẩu thép tấm SS400 dày 12-30mm ở mức 360 USD/tấn FOB hôm thứ Tư, bằng với giá của cuối tháng 04.

Một nhà xuất khẩu cho biết chào giá cho thép tấm SS400 dày 12-30mm đã tăng từ mức 365 USD/tấn FOB của cuối tháng 04 lên 370 USD/tấn FOB, nhưng ông không nghe nói bất kỳ hợp đồng nào được thực hiện ở mức giá này. Ông cho biết thị trường sẽ khó chấp nhận mức giá cao hơn do có rất ít giao dịch ở mức giá 365 USD/tấn FOB.

Một người khác cho biết giao dịch thậm chí cũng rất ít ở quanh mức 360 USD/tấn FOB, vì vậy bất cứ sự tăng giá nào ở giai đoạn này có vẻ như khó mà thành công.

Các thương nhân được phỏng vấn bởi Platts thừa nhận rằng đơn hàng xuất khẩu thép tấm nhận được tính đến tháng 05 này tiếp tục ít ỏi và chào giá tăng chủ yếu là do giá quặng sắt phục hồi.

“Trong ngắn hạn, chi phí quặng sắt gia tăng sẽ hỗ trợ cho giá thép nhưng rốt cục thì nhu cầu sẽ là yếu tố quyết định xu hướng giá thép”, một thương nhân cho hay.

Nguồn tin: Satthep.net