Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Xuất khẩu ống đúc Trung Quốc tăng 4% trong 2014

Xuất khẩu ống đúc của Trung Quốc lấy lại được mức tăng trưởng dương trong năm 2014, mặc dù chỉ rất nhỏ, cho thấy những nỗ lực mở rộng xuất khẩu của các nhà máy thép ống trong bối cảnh sức mua trong nước thu hẹp. Trung Quốc đã xuất khẩu 5,31 triệu tấn ống thép, tăng 4% so với 2013, đây là mốc cao thứ hai chỉ đứng sau 6,1 triệu tấn của 2008 và đảo ngược mức giảm 0,9% hồi năm 2013.

Sức mua cải thiện từ một số nước ở Trung Đông và Bắc Phi như Algeria, Ai Cập và Iran bù lại tác động tiêu cực từ những vụ kiện thương mại mới và giá dầu giảm mạnh trong 2014.

Tuy nhiên, rất có thể các nhà xuất khẩu sẽ chiến đấu với sự sụt giảm nhu cầu OCTG ở nước ngoài trong năm nay, do các công ty phát triển năng lượng có thể giảm dự trữ cũng như trì hoãn yêu cầu do giá dầu liên tục lao dốc.

Năm 2014, Trung Quốc đã xuất 2,27 triệu tấn ống đúc không gỉ, tăng 5% so với 2013, chiếm 43% tổng khối lượng của cả năm. Ngược lại, xuất khẩu các sản phẩm ống thép dùng trong ngành dầu khí giảm 6% còn 1,84 triệu tấn cùng với sự trì trệ trong hoạt động khoan dầu và số vụ kiện thương mại nhắm vào thép OCTG của Trung Quốc ngày càng tăng.

10 quốc gia nhập khẩu ống đúc lớn nhất của Trung Quốc trong năm ngoái là Ấn Độ, Iran, Hàn Quốc, Indonesia, United Arab Emirates, Canada, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Oman, theo Global Trade Information Services. Xuất khẩu tới Nga giảm đáng kể 43%, sau khi bắt đầu một vụ điều tra chống bán phá giá được tiến hành bởi Ủy ban kinh tế Á-Âu (Liên minh Hải quan 3 nước Nga, Belarus và Kazakhstan) chống lại OCTG xuất xứ Trung Quốc hồi tháng 03 năm ngoái.

Nguồn tin: satthep.net