Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Thị trường thép hình và thanh thương phẩm EU trầm lắng

Thép hình I

Thị trường thép hình và thanh thương phẩm EU trầm lắng được biết khá yên ắng với hoạt động thu mua rất ít ỏi và giá cả hầu như ổn địnht trong suốt 2 tuần qua.

“Thị trường tiếp tục tâm lý nghỉ hè, cộng với người mua nhìn thấy giá cả nguyên vật liệu thô đang giảm xuống, cũng như giá thép dẹt hiện đang thep xu hướng tăng mạnh, vì vậy người mua có tâm lý chờ đợi và chỉ mua khi thật sự cần, với các đơn hàng lớn đã chốt cách đây vào tuần trước,” một nguồn tin nhà máy nói.

“Các nhà máy chủ yếu đã bán hết vì đang ngừng sản xuất và nguồn vật liệu đang được thanh lý, vì vậy nếu bạn muốn mua bạn chỉ có thể mua từ hàng tích trữ, nếu bạn muốn mua nguồn vật liệu cán lại mới bạn phải chờ giao hàng trong nửa cuối của tháng Chín và như vậy sẽ cần phải chờ đến cuối kỳ nghỉ hè trước khi đặt đơn đặt hàng mới, vì chúng tôi có cảm giác rằng giá sẽ giảm hơn một chút,” một nguồn tin từ một nhà tích trữ lớn tại Italy cho biết.

“Tôi đã mua vật liệu này hôm nay bởi vì tôi cần phải đi nghỉ hè, nhưng nó là từ hàng tích trữ. Tôi đã mua thanh thương phẩm ở mức 60euro/tấn cơ bản đã giao và là hàng giao ngay. Cảm giác của tôi là các nhà máy vẫn có khá nhiều hàng tồn”, một nguồn tin từ từ một nhà tích trữ lớn tại Hà Lan nói thứ Sáu tuần trước.

Giá thanh thương phẩm được báo cáo từ 50-60euro/tấn cơ bản xuất xưởng tại Italy, nơi Beltrame (nhà sản xuất thanh thương lớn nhất) được đặt trụ sở chính. Giá cả tại phần còn lại của châu Âu thì thấp hơn vài euro so với mức 50-60ueor/tấn đã giao. Theo định giá Platts, trên cơ sở hàng tháng, giá thanh thương phẩm đã giảm khoảng 20-25euro/tấn.

Giá thép hình ở miền nam châu Âu được biết vào khoảng 490euro/tấn xuất xưởng cho loại 1, và ở Bắc Âu là 530-540euro/tấn đã giao

Nguồn tin: Satthep.net