Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Thép cuộn Nam Âu giảm nhẹ do áp lực hàng nhập khẩu

Thép cuộn

Giá thép cuộn Nam Âu trong mười ngày qua đang cho thấy mức giảm khoảng 10-20euro/tấn do nhu cầu tiêu thụ thấp hơn và áp lực từ nhập khẩu, nguồn tin thị trường cho biết. Đặc biệt đối với HRC viễn cảnh thị trường đang chuyển động ở hai tốc độ: giá giao ngắn hạn đã giảm ít hơn so với giá giao hàng lâu hơn, do một số nhà máy với giao hàng dài đã giảm giá cho phù hợp với giá nhập khẩu.

Ở Italia một nhà máy lớn có thời gian giao hàng là tháng Mười cho HRC đã có giá bán dưới mức 400euro/tấn xuất xưởng, do HRC từ Iran đã được báo giá ở mức 400euro/tấn cảng Italia CIF với giao hàng cuối tháng Mười hoặc từ Ấn Độ tại ở mức 380euro/tấn CIF với thời gian giao hàng tương tự. Các nhà máy Trung Quốc không báo giá “vì không ai quan tâm để mua trước khi biết rõ các biện pháp chống bán phá giá của EC”, một nguồn tin từ một trung tâm dịch vụ nói. “Nhưng đồng thời các nước khác đang gây áp lực với giá nhập khẩu của họ. Giá từ nhà nhập khẩu Ấn Độ đã đi xuống trong vài tuần từ 450euro/tấn còn 380euro/tấn CIF cảng Italia. "

Vẫn tại Italia, các nhà máy EU giao hàng tháng Chín đang báo giá cao hơn 10-20euro/tấn hơn so với HRC được báo già ở mức 410-420euro/tấn xuất xưởng giao tháng Chín trong khi giá ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho HRC được biết trong khoảng 430-440euro/tấn cơ bản xuất xưởng cho hàng giao ngay, mặc dù hầu hết các nhà máy gần như có đủ đơn đặt hàng. Tại Tây Ban Nha nhập khẩu từ Iran và Ấn Độ được cho biết lần lượt là 390euro/tấn CIF cảng Tây Ban Nha và 400euro/tấn CIF cảng Tây Ban Nha CIF, cao hơn một vài euro so với giá CIF Italy.

Giá HDG đang hứng chịu nhiều thiệt hại nhất, do ở miền nam châu Âu vẫn còn thừa công suất sản xuất và nhập khẩu đang tăng lên. Giá chào bán từ các nhà máy địa phương đã chính thức ở mức 500euro/tấn cơ sở xuất xưởng giao tháng Chín, trong khi giao hàng của ILVA là trong tháng Mười. Tuy nhiên một số người mua cho biết “có khoảng trống thương lượng lớn với giá cả có thể đạt 480euro/tấn đã giao.” Giá Trung Quốc được báo cáo khoảng 470euro/tấn CIF cảng Tây Ban Nha giao tháng Mười Một hay 450euro/tấn CIF cảng Italia, đều cập cảng tháng Mười Một cho Z120.

Giá CRC cũng giảm dưới áp lực nhập khẩu, mặc dù ít hơn HDG. Giá từ các nhà máy ở phía nam Châu Âu được biết khoảng 500euro/tấn cơ sở xuất xưởng, vẫn có một số giao tháng Chín, với ngoại lệ ví dụ ILVA có thể giao trong tháng Mười Một. Nhập khẩu của Trung Quốc được báo cáo ở mức 450euro/tấn CIF cảng Italia (đã bao gồm thuế) hoặc /tấn CIF cảng Tây Ban Nha (đã bao gồm thuế) hoặc 470euro/tấn CIF cảng Italia từ Ấn Độ từ Iran 480euro/tấn CIF cảng Tây Ban Nha.

Nguồn tin: Satthep.net