Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Sản lượng thép của Nhật giảm trong tháng 5

Số liệu mới từ Liên đoàn sắt thép Nhật Bản cho thấy sản lượng thép thô của Nhật trong tháng 5 đã giảm 0.9% so với năm ngoái đạt 8,84 triệu tấn, nhưng vẫn tăng 4% so với tháng 4 mặc dù Tuần lễ Vàng rơi vào hồi đầu tháng 5.

Một thương nhân ở Tokyo cho biết sản lượng theo ngày đang tăng nhưng chỉ tăng nhẹ 0,7% so với tháng 4. “Sản lượng thép của Nhật đã chạm đáy nhưng nhu cầu thực tế không cải thiện vì vậy sản lượng sẽ không tăng nhanh, mà chỉ từ từ”. 

Các nhà sản xuất thép mạ điện vẫn đang cắt giảm sản lượng bởi vì tốc độ phục hồi chậm trọng nhu cầu xây dựng. Mặt khác, các nhà máy liên hợp đã và đang tăng sản lượng để xuất khẩu bởi vì thị trường nước ngoài cải thiện. 

“Chúng tôi không nghĩ sẽ có một cơ hội lớn trên thị trường trong tháng 6 nhưng nhu cầu thực tế sẽ bắt đầu cải thiện một cách chầm chậm từ quý tới”. Sự cải thiện của sức mua trong nước chậm hơn so với kỳ vọng do đó sản lượng được cho là có thể sẽ ít hơn. Thật may là xuất khẩu được tăng cường bởi các nhà máy dùng lò cao đang hỗ trợ cho tổng sản lượng. 

Các nhà máy trong nước đang lên kế hoạch sản xuất 26,26 triệu tấn thép thô trong quý 2, tăng 1,6% so với năm ngoái là 1,9% so với quý 1, theo khảo sát của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp.

Sản lượng kết hợp trong tháng 4 và 5 đạt 17,34 triệu tấn vì vậy để các nhà máy đạt được chỉ tiêu hàng quý thì họ cần phải sản xuất 8,92 triệu tấn trong tháng này, tức là tăng 0,9% so với tháng 5.

Nguồn tin: satthep.net