Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Dự báo nhu cầu thép xây dựng của Nhật sẽ giảm trong tháng 7

Theo một dự báo của Bộ Dất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải (MLIT), nhu cầu thép xây dựng ở Nhật sẽ giảm gần 4% so với năm ngoái xuống 1,65 triệu tấn trong tháng 7.

Trong đó, nhu cầu cho thép hình sẽ giảm 5,9% so với 2015 và 7,5% so với tháng 6 xuống 370.000 tấn. Thật may là các nhà máy mini trong nước với thép thanh nhỏ sẽ gần như không đổi so với năm trước đạt 690.000 tấn mặc dù giảm 1,4% so với tháng 6.

Đại diện MLIT không bình luận gì nhưng một nhà phân phối ở thủ đô cho biết sự sụt giảm của nhu cầu thép thanh nhỏ sẽ không có gì gây ngạc nhiên. Sức ép từ các nhà sản xuất thép cây đang cố gắng nâng giá đã dẫn đến một số  khách hàng trong những tháng trước nhanh tay đặt mua. “Nhưng giá phế đã giảm và việc kinh doanh thép cây trở nên chậm hơn vì vậy việc đặt mua thực tế trong tháng 7 có lẽ là ít hơn”.

Một nhà phân phối khác ở Tokyo cho biết nhu cầu xây dựng trong quý 2 thường thấp và hầu hết các chuyên gia trong ngành đã dự báo quý này sẽ là đáy của chu kỳ. “Nhưng dự báo của chính phủ cho tháng 7 thấp hơn so với năm ngoái và cả tháng 6 vì vậy bây giờ chúng tôi đang tự hỏi khi nào thì nhu cầu thép xây dựng trong nước sẽ thực sự chạm đáy”.

Ông lưu ý rằng các dự án liên quan đến Thế Vận hội Tokyo 2020 phải bắt đầu chậm chất từ mùa thu năm nay vì vậy nhu cầu thép xây dựng sẽ sớm xuất hiện. Nhưng ông thừa nhận ông không nhìn thấy dấu hiệu của việc đầu tư tư nhân đang gia tăng.

“Các nhà sản xuất đã nâng giá trong những tháng trước nhưng điều kiện thị trường không cải thiện nhiều để hấp thụ mức giá cao hơn. Trước khi ép giá tăng hơn nữa các nhà sản xuất sẽphải đợi cho  nhu cầu thực tế cải thiện”.

Tokyo Steel Manufacturing, đã công bố tăng 3.000 Yên/tấn (28 USD/tấn) cho giá niêm yết thép cây cho tháng 6 sau khi thêm 5.000 Yên/tấn cho thép hình và 7.000 Yên/tấn cho thép cây trong tháng 5.

Nguồn tin: satthep.net