Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Đơn đặt hàng thép thông dụng của Nhật giảm trong năm tài khóa 2015

Theo số liệu từ Liên đoàn sắt thép, đơn hàng cho thép cacbon thông dụng được đặt mua ở Nhật trong năm tài khóa 2015 giảm 2% xuống 68,78 triệu tấn, đánh dấu lần sụt giảm đầu tiên dưới 70 triệu tấn trong 4 năm.

Trong số đó, đơn hàng thép thông dụng được đặt mua cho nguồn cung trong nước đạt  42,46 triệu tấn, giảm 4,6% so với năm ngoái, trong khi đơn hàng xuất khẩu tăng 2,6% lên 26,32 triệu tấn.

Đại diện JISF giải thích dự sụt giảm của đơn hàng trong nước phản ánh sự ảnh hưởng kéo dài của việc tăng thuế tiêu dùng từ tháng 4/2014, ngoài ra còn do khách hàng suy đoán giá sẽ rớt sâu hơn.

Mặt khác, xuất khẩu tăng là bởi vì trong năm 2014- nhất là nửa đầu năm- đã giảm khi các nhà máy Nhật tập trung cung ứng cho thị trường nội địa. “Kết quả là, xuất khẩu năm ngoái có vẻ mạnh lên nhưng thực tế thì không”, đại diện JISF chỉ ra.

Ông cũng nhấn mạnh rằng các nhà máy Nhật đã tăng cường xuất khẩu HRC trong năm tài khóa 2015 nhưng xuất khẩu các sản phẩm khác lại giảm bởi vì thị trường châu Á suy yếu. “Nhưng Châu Á đã bắt đầu cho thấy sự cải thiện từ tháng 1 và đơn hàng xuất khẩu đã và đang tăng trở lại”.

Trong khi đó, đơn hàng đặt mua thép thông dụng trong tháng 3 của Nhật tăng 5,2% so với năm ngoái và 9,4% so với tháng 2 đạt 6,17 triệu tấn. Trong số đó, thép thông dụng được đặt mua để cung ứng trong nước tăng 3,2% và 5,7% lên 3,68 triệu tấn và xuất khẩu cũng tăng 8,3% và 15,3% lên 2,49 triệu tấn. Các số liệu được so lần lượt với năm ngoái và tháng 2.

Nguồn cung trong nước tăng là lần đầu tiên trong 20 tháng, chủ yếu đến từ lĩnh vực xây dựng. Việc đặt mua thép thanh nhỏ trong đó có thép cây đang tăng một cách rõ rệt nhưng ông quan sát thấy không có bằng chứng cho thấy có sự cải thiện rõ ràng trong nhu cầu thép dùng cho sản xuất.

Nguồn tin: satthep.net