Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Các nhà máy Ấn Độ lạc quan về tiêu thụ thép trong nước tăng

Một tâm trạng lạc quan đang len lỏi trong ngành thép Ấn Độ như là một phản hồi trước nhu cầu tiêu thụ tốt hơn, các nhà máy lớn hơn và được bảo vệ tốt. 

“Chúng tôi rất lạc quan về nhu cầu thép ở Ấn Độ”,  Rajiv Mukerji, Giám đốc nhóm thu mua ở Tata Steel India tuyên bố. Phát biểu trước các đại biểu tại Diễn đàn Quặng sắt Singapore hôm 19/5, Mukerji chắc chắn rằng việc đẩy mạnh các dự án cơ sở hạ tầng của chính phủ Ấn Độ sẽ làm gia tăng nhu cầu thép.

Thật vui là Tata nằm trong số những nhà máy được hưởng lợi từ động thái này. Doanh nghiệp này hiện đang chạy nghiệm thu một nhà máy thép công suất 3 triệu tấn/năm nằm ở Kalinganagar, phía đông bang Odisha, với nhà máy này sẽ nâng tổng công suất ở Ấn Độ lên 14 triệu tấn/năm.

Jayant Acharya, Giám đốc thương mại JSW Steel tin rằng Ấn Độ sẽ tạo ra thêm nhu cầu cho 11 triệu tấn thép trong năm nay. Ông tính toán con số này căn cứ theo tăng trưởng tiêu thụ được dự báo 5-6% và lượng thép thay thế cho nhập khẩu lên tới 5 triệu tấn.

“Các biện pháp khắc phục hậu quả thương mại gần đây được chính phủ áp dụng đã giúp ngăn chặn thép nhập khẩu từ các nước đang dư công suất như Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc”.

JSW cũng chuẩn bị tinh thần cho một năm bội thu. Hôm thứ Tư, công ty dự báo sản lượng thép thô sẽ tăng 25% trong năm nay lên 15,75 triệu tấn và thép thành phẩm cao hơn 24% lên 15 triệu tấn.

Nguồn tin: satthep.net