Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Chào giá xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thành công, giá tăng (06/05/2016)

Thị trường xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ ổn định tương đối mạnh mẽ hôm thứ Tư do các nhà máy đạt đạt được thành công hơn so với ước tính ban đầu về mức chào giá cao hơn.

Sau khi Emirates Steel tăng giá thép cây sản xuất tháng 06 lên 2.277 AED/tấn (620usd/tấn) trong tháng 05, một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã hăng hái tăng giá và mục tiêu 535usd/tấn CFR Dubai trọng lượng lý thuyết – khoảng 530usd/tấn FOB với dung sai trong lượng là 3% và phí vận chuyển 18usd/tấn. Các nguồn tin cho biết phía nhà máy biết được sẽ không có nhu cầu tiêu thụ tại mức giá như vậy, nhưng đã bảo đảm đơn hàng ở mức khoảng 515usd/tấn CFR trọng lượng lý thuyết.

Một nhà sản xuất thép ở Marmara cho biết đang cố gắng bán ở mức giá 525usd/tấn FOB, mặc dù cũng có các giá chào cạnh hơn gần mức 512usd/tấn FOB từ các nhà sản xuất thép EAF.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng không có đơn hàng đặt tại mức 512usd/tấn FOB, nhưng phế có thể tăng lên vì vậy giá sẽ duy trì ổn định. Người này cho rằng mức giảm của phôi thanh Trung Quốc là “ít ỏi” và không phải là tác nhân mạnh mẽ cho Thổ Nhĩ Kỳ - ít nhất là chưa.

Một người mua Dubai nói rằng nhu cầu tiêu thụ ở UAE trầm lắng mặc dù Emirates tăng giá, do một người tỏ ra nghi ngờ mức độ lâu dài của mục tiêu tăng giá mới của nhà sản xuất này. Người mua trong khu vực này đã mua lượng vật liệu cần từ Thổ Nhĩ Kỳ giao tháng 05, và vẫn còn quá sớm cho tháng 07.

Một người mua Oman cho biết đã nghe được một đơn hàng tuần trước ở mức 515usd/tấn CFR Dubai trong lượng lý thuyết, tương đương 509usd/tấn FOB với dung sai trong lượng là 3% và phí vận chuyển 20usd/tấn. Một thương nhân ở London nói rằng nhà máy đang mục tiêu 520usd/tấn FOB, nhưng mức này là không chấp nhận được đối với người mua.

Nguồn tin: Satthep.net