Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Meti dự báo nhu cầu thép của Nhật sẽ giảm trong quý 2

Theo dự báo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (Meti), sản lượng thép thô của Nhật trong quý này (từ tháng 4 đến tháng 6) sẽ giảm 2.4% so với năm ngoái xuống 25,24 triệu tấn. Con số này cũng thấp hơn 2,7% so với quý trước.

Đại diện Meti chịu trách nhiệm về dự cáo này không nhận xét gì thêm nhưng trong một thông báo, Cơ quan này cho biết xây dựng nhà ở sẽ ít hơn so với năm ngoái nhưng nhu cầu từ ngành ô tô sẽ cải thiện.

Quả thực, nhu cầu từ ngành xây dựng sẽ giảm 3,1% so với quý 2 năm ngoái xuống 5,37 triệu tấn trong khi nhu cầu cho sản xuất sẽ giảm 1,7% xuống 6.87 triệu tấn. Trong đó, thép dùng cho các thiết bị xe hơi sẽ nhích lên 0,9% đạt 2,65 triệu tấn mặc dù thép dùng cho máy móc công nghiệp sẽ sụt giảm gần 8% xuống 1,25 triệu tấn.

Một thương nhân ở Tokyo cho biết ông đã dự báo nhu cầu quý này thấp hơn nhưng lại nghĩ sự sụt giảm sẽ mạnh hơn. “Điều này là do chúng tôi không thấy bất cứ sự cải thiện thực sự  nào về nhu cầu và vì tồn kho thép vẫn còn ở mức cao. Các nhà sản xuất thép có lẽ vẫn phải giảm bớt sản lượng của họ để cải thiện sức khỏe thị trường”.

Yasumitsu Saeki, Phó giám đốc tập đoàn thép Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp, cho biết tồn kho thép dẹt hồi cuối tháng 2 đã giảm nhưng mức tồn kho hiện nay vẫn còn quá cao. Phát biểu sau cuộc họp hàng tháng định kỳ giữa các đại diện ngành thép ở Tekko Sangyo Kondankai, Saeki cho biết tồn kho cần phải ở quanh mức 4 triệu tấn là đủ. Nhưng như Platts đã đưa tin, hồi cuối tháng 2 tồn kho HRC, CRC và thép cuộn đã mạ đạt 4,17 triệu tấn.

Nguồn tin: satthep.net