Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

JISF dự báo nhu cầu sẽ cải thiện sau tháng 7

Liên đoàn Sắt Thép (JISF) dự báo nhu cầu tiêu thụ thép của Nhật sẽ chạm đáy trong quý tới nhưng sẽ bắt đầu cải thiện từ tháng 7 khi hoạt động xây dựng khởi sắc.

Phát biểu với truyền thông Nhật Bản sau cuộc họp hàng tháng định kỳ của Liên đoàn hôm thứ Sáu, Chủ tịch  JISF- Koji Kakigi cho biết có ít tín hiệu tích cực trên thị trường nội địa vào lúc này nhưng nhu cầu sẽ bắt đầu phục hồi từ tháng 7 vì các dự án xây dựng liên quan đến Thế Vận hội tăng tốc.

Một nhà kinh doanh thép xây dựng ở  Tokyo cho biết ông không ngạc nhiên trước nhận xét của Kakigi bởi vì ngành thép đang chú ý tới sự hồi sinh sau tháng 7.

 “Chúng tôi dự báo nhu cầu trong quý tới sẽ thấp nhưng lo lắng nhiều hơn về chuyện nó sẽ giảm bao nhiêu so với quý đầu năm. Nếu nhu cầu quý 2 thấp hơn đáng kể so với quý hiện tại thì các nhà phân phối có lẽ sẽ phải chấp nhận mức giá thấp hơn để đảm bảo bán được hàng và điều này có lẽ sẽ khiến giá thị trường suy yếu”.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản  (Meti) đã đưa ra dự báo cho nhu cầu thép quý 1 đạt 26,31 triệu tấn, giảm 0,6% so với quý trước đó và thấp hơn năm ngoái 1,6%. Meti dự định sẽ thông báo dự báo về nhu cầu tiêu thụ cho quý 2 vào ngày 5/4 tới.

Trong khi đó, Kakigi cũng nhận xét về việc tăng thuế tiêu dùng từ tháng 4/2017, và nói rằng chính phủ nên giữ lấy lời cam kết công khai của mình và tăng thuế như đã hứa. Tuy nhiên, nếu việc tăng thuế bị trì hoãn thì ngành thép muốn chính phủ thực thi các biện pháp kích thích cần thiết để ngăn chặn sự suy giảm kinh tế.

Thủ tướng  Shinzo Abe đã bắt đầu gợi ý rằng việc tăng thuế lên 10% từ mức hiện tại 8%- có lẽ sẽ bị trì hoãn vì sợ việc này sẽ càng làm hạn chế chi tiêu tiêu dùng và từ đó làm đình trệ hơn nữa sự phục hồi của nền kinh tế Nhật Bản.

Một thương nhân giải thích rằng nếu thuế tiêu dùng được tăng lên như kế hoạch thì các doanh nghiệp sản xuất thép có thể  mong đợi một sự bức phá trong nhu cầu năm 2016 vì người tiêu dùng sẽ tranh nhau mua các mặt hàng có giá trị lớn như xe hơi và nhà mới trước khi thuế tăng.

Nguồn tin: satthep.net