Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Dự báo nhu cầu thép xây dựng của Nhật sẽ ổn định trong tháng 4

Theo một dự báo từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông (MLIT),  nhu cầu thép thông dụng dùng cho xây dựng ở Nhật trong tháng tới vẫn không thay đổi nhiều so với năm ngoái và đạt 1,65 triệu tấn. Con số này vẫn thấp hơn khoảng 3% so với nhu cầu được dự báo cho tháng 3.

Trong số đó, nhu cầu thép hình sẽ giảm 0.8% so với 2015 và 7,8% so với tháng 3 còn 370.000 tấn trong khi nhu cầu dành cho thép thanh nhỏ sẽ giảm tương ứng 4% và 4,4% xuống 650.000 tấn.

Một nhà kinh doanh thép xây dựng ở Tokyo cho biết nhu cầu từ tháng 4 tới tháng 6 thường chậm lại bởi vì đây là mùa ngân sách cho chính phủ và do đó các hoạt động công trình dân dụng chậm hơn. “Trong năm nay, các dự án xây dựng tư nhân cũng được lên kế hoạch cho sau mùa hè, vì vậy nhu cầu thép xây dựng từ tháng 4 đến tháng 6 có thể thực sự thấp hơn so với dự báo”.

Tuy ông dự báo nhu cầu thực tế chậm lại trong một thời gian nhưng đơn đặt hàng thép xây dựng có lẽ sẽ tăng vì suy đoán giá cao hơn. “Giá thị trường xuất khẩu của các loại thép đã bắt đầu tăng và giá phế có vẻ như đã chạm đáy, vì vậy các nhà sản xuất đang thể hiện một lập trường cứng rắn là không chấp nhận mức giá thấp hơn. Do đó giá sẽ bắt đầu tăng.

Quả thực, một nhà phân phối ở Tokyo cho biết từ cuối tuần trước công ty ông đã bắt đầu nhận được nhiều yêu cầu hơn cho thép xây dựng. Quyết định ngưng chào giá trong một vài ngày tuần trước của Tokyo Steel đã dẫn đến một số khách hàng bắt đầu hành động bởi vì họ nghĩ có thể là sự khởi đầu của các nhà sản xuất nâng giá.

Tokyo Steel Manufacturing, nhà máy mini hàng đầu của Nhật Bản, đã ngưng chào giá cho cả trong nước và xuất khẩu từ ngày 9-11/3 để theo dõi chuyển biến thị trường ở Châu Á. Công ty sẽ thông báo giá niêm yết cho hợp đồng tháng 4 vào ngày 22/3 tới. Công ty đã từng giảm 3.000-7.000 Yên/tấn (26-61 USD/tấn) cho giá niêm yết hợp đồng tháng 3

Nguồn tin: satthep.net