Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Thị trường tấm mỏng Mỹ chứng kiến nguồn cung hạn chế, giá ổn định

Người mua HRC và CRC Mỹ đang bước vào giai đoạn thời gian giao hàng kéo dài và môi trường giá có khuynh hướng tăng hơn trong ngày thứ Sáu.

Thời gian giao HRC được nghe nói đã bị đẩy sang đến tận tháng 4, do thiếu hụt nguồn cung, mà không có dấu hiệu sụt giảm nào. Sự mạnh lên của giá luôn được dựa vào thời gian giao hàng, theo nguồn tin từ một trung tâm dịch vụ, ông này ngày càng lạc quan về giá.

Ông cho biết ngoài vấn đề nguồn cung thì nhu cầu đã trở nên tốt hơn bởi vì thép nhập khẩu đã giảm. Ông dự báo thị trường sẽ vẫn tích cực trong vài tháng tới, với giá HRC tiếp tục đi lên. Giá HRC hiện nay phụ thuộc vào nhà máy, với khoảng 440 USD/tấn ngắn và “thề là họ đang đạt được mức giá này”. Tuy nhiên, ông tin giá HRC trung bình có khả năng gần hơn với mốc 420 USD/tấn ngắn xuất xưởng và sắp sửa lên cao hơn.

Ít nhất 1 nhà sản xuất đưa ra giá 410-420 USD/tấn ngắn cho HRC. Một nhà máy khác mở bán đơn hàng tháng 4 với giá 430 USD/tấn ngắn.

Một giao dịch HRC được nghe nói cho hơn 750 tấn ngắn có giá 410 USD/tấn ngắn, thế nhưng khi mua vượt khối lượng tối đa 500 tấn ngắn sẽ được cân nhắc mức giá theo định giá của Platts.

Bất kỳ ai mua 500 tấn ngắn hay ít hơn sẽ có giá 430 USD/tấn ngắn, vì nhiều nhà máy đang đẩy thời gian giao hàng sang tận tháng 4. Tuy các nhà máy không nhận đơn hàng cho tháng 5 nhưng những tham khảo giá trong suốt khung thời gian đó lại cao hơn đáng kể. Sự ổn định tương đối đầu năm 2016 chỉ là “sự bình tĩnh trước cơn bão mà thôi”.

Một thương nhân cho biết ông bị ngạc nhiên bởi thị trường thép toàn cầu cũng siết chặt nhanh chóng, các nhà cán lại và thép mạ ở Việt Nam hiện đang ở thế khó vì giá HRC đang tăng.

Giá CRC tại thị trường Mỹ vẫn duy trì 580-600 USD/tấn ngắn.

Platts duy trì định giá cho HRC và CRC lần lượt là 420-440 USD/tấn ngắn và 580-600 USD/tấn ngắn xuất xưởng Midwest (Indiana).

Nguồn tin: Satthep.net