Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Giá HRC vượt mức 400usd/tấn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một số nhà sản xuất HRC Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu kiểm tra thị trường với mức giá cao hơn đáng kể hôm thứ Ba, sau đà tăng vọt của giá quặng sắt, phôi thanh và phế, cũng như chào giá phi mã của Trung Quốc tuần này. Một số nhà sản xuất đã chốt đơn hàng hôm thứ Ba, để chờ đợi và xem xét xu hướng thị trường. Những nhà máy này dự kiến sẽ tái mở bán đơn hàng với mức giá cao hơn trong vài ngày tới.

“Rất khó để đi theo xu hướng đi lên, giá cả thay đổi hàng giờ. Tôi nghe được từ một giám đốc của một nhà máy Trung Quốc rằng một vài sản xuất ở đó đã tăng giá chào xuất khẩu HRC lên mức cao là 380-400usd/tấn FOB. Tôi không cho rằng mức giá chào đó là thực tế, nhưng nếu đó là sự thật thì CIS sẽ đi theo xu hướng này vào ngày mai, điều này có thể mang lại ảnh hưởng tăng đáng kể lên giá cả trong nước,” giám đốc một trung tâm dịch vụ hàng đầu ở Marmara nói.

“Một nhà sản xuất lớn trong nước đã thông báo giá HRC của mình ở mức 400usd/tấn xuất xưởng tối hôm qua thì sau đó đã điều chỉnh lên mức 420usd/tấn chiều hôm nay, trong khi nhà sản xuất thép EAF thông báo giá HRC niêm yết là 410usd/tấn xuất xưởng. Tôi đã nói chuyện với một số nhà sản xuất hôm nay. Vài người đã chốt đơn đặt hàng và đang sửa soạn nâng giá niêm yết thêm nữa có thể là ngày mai.”

Tuy nhiên một số nguồn tin thị trường cho rằng mức tăng ngoài sức tưởng tượng này của giá HRC trong hai ngày qua chỉ là “tạm thời” và tin rằng mặc dù xu hướng này có thể tiếp tục duy trì suốt tháng 03, một số điều chỉnh giá sẽ xuất hiện vào tháng 04.

Trong khi đó các nhà máy Nga cũng có thể gia nhập thị trường với giá cao hơn vào hôm thứ Tư. Giá chào HRC nguồn gốc Ukraina đến Thổ Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 305-315usd/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ giao tháng 04 hôm 07/03. Các nhà máy Ukraina cũng có thể điều chỉnh giá chào tăng lên trong vài ngày tới.

Nguồn tin: Satthep.net