Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Các nhà nhập khẩu Ấn Độ chuẩn bị ứng phó với yêu cầu chất lượng mới

Các nhà nhập khẩu Ấn Độ đang chuẩn bị ứng phó với  việc thực hiện quy định mới yêu cầu về chứng nhận chất lượng cho các sản phẩm thép dài và dẹt được nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước bắt đầu có hiệu lực từ ngày 18/3. Việc kinh doanh thép, bất  kể xuất xứ, sẽ bị cấm nếu không có chứng nhận của Bộ Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS), vì vậy ngành thép đã khuyến cáo hồi tháng 12 năm ngoái.

“Những biện pháp bảo hộ này là không có lý do”, đại diện một trung tâm thép cuộn ở Mumbai than phiền. “Không phải tất cả các nhà máy trong nước đều có đủ khả năng để cung cấp các loại thép chất lượng cao dùng trong ngành ô tô, một vài loại thép quan trọng được dùng cho tấm khung xe trong ô tô vẫn chưa có ở Ấn Độ.

Những người tiêu dùng trực tiếp đang tích trữ thép nhập khẩu trước khi quy định mới có hiệu lực. “Chúng tôi cần đảm bảo nguồn cung liên tục vì vậy sản lượng không bị ảnh hưởng”. Bộ thép đã không phản hồi lại kiến nghị kéo dài hạn chót áp dụng chứng nhận BIS thêm 3 tháng từ các nhà sản xuất ô tô.

Những người tiêu dùng trực tiếp khác cũng đều bị tác động. Đại diện bán hàng của nhà máy NLMK Steel than phiền rằng ông không thể cung cấp cho một vài khách hàng như các nhà sản xuất phân hóa học khi mà họ cần thép tấm rộng trên 3.000 mm dùng cho thiết bị xử lý như nồi hơi, lò phản ứng và trao đổi nhiệt.

Hầu hết các nhà sản xuất thép tấm Ấn Độ chỉ sản xuất được loại rộng 2.500mm, ngoại trừ Steel Authority of India Limited và Essar Steel là có thể cán thép tấm rộng hơn 3.000 mm. Tuy ông vẫn có thể cung cấp một vài loại từ nhà máy Bỉ thuộc NLMK, nhưng một số loại thép khác từ nhà máy ở Đan Mạch thì vẫn chưa được chứng nhận.

 

Nguồn tin: satthep.net