Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Thị trường tấm mỏng Mỹ trầm lắng sau khi giá tăng

Thị trường HRC và CRC của Mỹ tương đối duy trì không đổi hôm thứ Ba sau thông báo tăng giá toàn bộ những sản phẩm thép tấm mỏng thêm 30usd/tấn ngắn của ArcelorMittal hôm đầu tuần.

Các nguồn tin không chắc mức giá cạnh trạnh mà các nhà máy sẽ niêm yết cho đơn hàng mới sau thông báo do một số dự đoán rằng các nhà máy mini sẽ trì hoãn bất kỳ những hợp đồng lớn nào cho đến khi giá phế tháng 03 được chốt.

Một nguồn tin tại trung tâm dịch vụ cho biết câu hỏi đặt ra lúc này chính là thị trường có thể làm như thế nào để khiến cho giá HRC đang trì trệ sẽ tăng lên? Ông lưu ý rằng trước khi thông báo tăng giá này được đưa ra, giá tấm mỏng CRC và HDG đã tự tăng giá.

Giá HRC quá gắn liền với nhu cầu tiêu thụ nông nghiệp và OCTG để mà có thể sớm tăng lên, theo nguồn tin tại trung tâm dịch vụ thứ hai. Người này đã khá ngạc nhiên bởi vì không có thêm nhà máy sản xuất tấm nào có thông báo tăng giá ngày hôm qua sau quyết định của ArcelorMittal.

Một nguồn tin nhà máy cho biết hảng sản xuất của mình chắc chắn sẽ hỗ trợ bất kỳ mức tăng nào thêm rằng không chắc mức tăng 30usd/tấn ngắn của ArcelorMittal sẽ được vào giá niêm yết mới của công ty. Có một sự khác biệt trong giá HRC và CRC/HDG trong thị trường giao ngay nhưng giá HRC cũng bắt đầu đi lên.

Mức tăng này có thể giá mới mới của CRC và HDG của ArcelorMittal ở mức 600-610usd/tấn ngắn, theo nguồn tin bên mua, vì hai sản phẩm đã ở mức khoảng 580usd/tấn trước khi tăng. Ông tin rằng giá HRC có thể tìm thấy sự hỗ trợ và giao dịch trên thị trường có thể tăng lên mức 420-435usd/tấn ngắn nhiều nhà máy hơn thông báo và duy trì mức giá tăng.

Một nguồn tin tại trung tâm dịch vụ thứ ba nói rằng nhìn thấy giá HRC không đổi kể từ tuần trước và ít nhất một nhà sản xuất đang vẫn chào giá ở mức 560usd/tấn ngắn.

Người này đồng ý với nguồn tin bên mua về mức giá trước khi tăng của ArcelorMittal là 580usd/tấn ngắn đối với CRC. Tuy nhiên không cho rằng thông báo của ArcelorMittal sẽ tạo ra xu hướng giá đi lên cho HRC vì nguồn cung HRC thừa tại Mỹ.

Một nguồn tin nhà máy thứ hai nói rằng viễn cảnh giá tấm mỏng nhập khẩu tăng trong suốt quý hai có thể sẽ không là vấn đề lớn mà nguy cơ hàng đầu chính là nhu cầu tiêu thụ; nếu nó đi ngang sẽ làm giá giảm nhẹ hoặc nếu nó cải thiện sẽ thúc đẩy giá tăng.

Platts duy trì định giá ngày của HRC và CRC lần lượt ở mức 495-520usd/tấn ngắn và 560-580usd/tấn ngắn, đều cơ bảnxuất xưởng Midwest (Indiana).

Nguồn tin: Satthep.net