Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Nga có dấu hiệu lạm dụng hiệu ứng thị trường trên ngành thép: Erdemir

Các nhà máy Nga đã lạm dụng hiệu ứng thị trường trên ngành thép cũng như trường hợp của Trung Quốc do sự suy yếu của đồng Rub, chủ yếu dựa vào sự suy yếu của giá dầu, chi phí sản xuất giảm và họ bắt đầu tăng xuất khẩu.

 

Nói về chính sách xuất khẩu cạnh tranh của Trung Quốc, Turgut cho biết: “ Trung Quốc xuất khẩu 110 triệu tấn thép trong năm 2015. Sản lượng xuất khẩu đã tăng gấp ba tới Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều quốc gia đang áp dụng chống bán phá giá cho Trung Quốc vì lý do này. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ cũng áp lệnh cho Trung Quốc đối với vài mặt hàng thép.
Các nhà máy Nga cũng bắt đầu tăng xuất khẩu dựa vào sự suy yếu đồng Rub giúp họ giảm chi phí sản xuất. Do đó, nhiều quốc gia cũng đã bắt đầu áp đặt lệnh bảo hộ lên thép Nga cùng với Trung Quốc.
Trong ngày thứ sáu, Bộ kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ thông báo quyết định cuối cùng về điều tra chống bán phá giá cho HRC nhập khẩu từ 7 nước, tăng thuế cho Nga so với mức sơ bộ. Thuế cuối cùng cho các nhà máy Magnitogorsk Iron & Steel Works, Severstal và Novolipetsk Steel ở mức 13.66%, 12.43% và 9.42%.
Nguồn tin: Satthep.net