Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

HDG tăng tại Mỹ nhưng áp lực vẫn ở phía trước

Giá HDG nội địa và nhập khẩu vẫn đang tăng tại Mỹ mặc dù khó có thể duy trì bình ổn.

Giá thép nội địa có thể không nhận được nhiều động lực từ các vụ kiện chống bán phá giá do thuế chống bán phá giá và đối kháng tương đôi thấp cho thép nhập khẩu từ Ấn Độ, Ý và Hàn Quốc nhưng Đài Loan không bị áp thuế.

Tuy nhiên, giá thấp nhất là từ Trung Quốc do mức thuế không đủ cao để ngăn cản thị trường Mỹ mất cạnh tranh. Một trung tâm dịch vụ cho biết giá thép mạ đã tăng nhưng không nhiều như dự báo do lễ.

Giá HDG cán nguội hiện ở mức 520-530 USD/tấn xuất xưởng. Platts tăng giá HDG tháng 1 lên mức 570-590 USD/tấn xuất xưởng Midwest, tăng từ mức 540-560 USD/tấn tháng 12.

Trong khi đó, các nguồn tin dự báo về công suất quá mức toàn cầu, bất ổn về giá nhập khẩu và đồng tỷ giá biến động vào năm mới.

Thời gian giao hàng đã được mở rộng cho tới tháng 3 nhưng vẫn có quan ngại về một nhà máy với thời gian giao hàng ngắn. Giá nhập khẩu tăng nhưng một nguồn tin cho biết giá giao dịch vẫn còn rất thấp.

Giá HDG nhập khẩu đạt mức 500-520 USD/tấn xuất xưởng Châu Á nhưng không phải từ Đài Loan. Platts tăng giá HDG nhập khẩu lên mức 490-520 USD/tấn CFR Houston.

Nguồn tin: Satthep.net