Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Nucor tăng giá thép cuộn, thị trường Mỹ xáo trộn

Các nhà máy thép cuộn Mỹ vẫn mất phương hướng sau các thông báo tăng giá của NLMK và AK Steel hồi đầu tuần qua và Nucor hồi thứ sáu tuần trước.

Hai nhà máy đầu tiên thông báo tăng giá là NLMK và AK Steel. NLMK nỗ lực tăng giá thép dẹt thêm 40 USD/tấn trong khi AK Steel chọn cách áp giá cơ bản cho HRC là 420 USD/tấn, 540 USD/tấn cho CRC và 550 USD/tấn cho HDG.

Cuối tuần trước, Nucor thông báo sẽ tăng giá thép cuộn thêm 40 USD/tấn có hiệu lực ngay lập tức. Một trung tâm dịch vụ cho biết mặc dù thị trường rối ren nhưng sẽ an toàn nếu cả các nhà máy và các trung tâm dịch vụ đều muốn tăng giá.

Đối với CRC và HDG, một trung tâm dịch vụ cho biết vẫn chưa thấy giá nội địa ở mức 520 USD/tấn nhưng các giá chào gần đây đã tăng 40 USD/tấn. Một nhà phân phối cho biết ArcelorMittal dường như đang chờ đợi để xem xu hướng giá. Tuy nhiên, theo dự báo thì ArcelorMittal cũng sẽ tăng giá thép dẹt thêm 40 USD/tấn.

Sau các thông báo tăng giá từ các nhà máy lớn, các nhà máy khác sẽ tăng giá theo dựa vào nguồn cung hạn chế trong Q1/2016 sau khi các nhà máy US Steel và AK Steel cắt giảm sản lượng.

Platts vẫn giữ giá HRC và CRC lần lượt tại mức 360-370 USD/tấn và 490-500 USD/tấn xuất xưởng Midwest (Indiana).

Nguồn tin: Satthep.net