Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Các thương nhân Ấn Độ hoảng sợ trước thông báo mức giá nhập khẩu tối thiểu

Các nhà nhập khẩu thép Ấn Độ tỏ ra hoảng sợ vì những biện pháp tăng cường của chính phủ nước này nhằm hạn chế thép nhập khẩu đã khiến việc giao thương ngưng lại. Nhập khẩu thép của nước này trong tháng 11 đã giảm lần đầu tiên kể từ tháng 4 sau khi áp thuế tự vệ 20% cho HRC từ ngày 15/9. Nhập khẩu tháng 11 đã giảm 7% so với năm ngoái và 35% so với tháng 10 lên 764.000 tấn.

India’s Business Standard tuyên bố rằng mức giá nhập khẩu tối thiểu (MIP) như vậy sẽ không áp dụng cho những sản phẩm mà đòi hỏi phải xử lý thêm để cuối tái xuất cùng.

 “Đó là một trận chiến lạ giữa các doanh nghiệp sản xuất với nhà nhập khẩu, bởi vì người mua cuối cùng sẽ bị thiệt”, vì việc áp dụng như vậy sẽ khuyến khích các nhà máy trong nước tăng giá bán của họ.

Trong khi đó, ít nhất một số nhà máy nước ngoài nhìn thấy đây là một bước đi tích cực. “Chúng tôi hạnh phúc nếu có thể xuất khẩu thép tấm loại S355 và những loại khác với giá cao hơn tới Ấn Độ”, đại diện bán hàng một nhà máy ở Mumbai cho biết. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng một khi MIP được thiết lập thì các nhà máy trong nước sẽ giảm chào giá của họ xuống thấp hơn một chút so với chào giá nhập khẩu và một lần nữa lại có lợi thế hơn so với các nhà máy nước ngoài.

Platts định giá HRC IS 2062 loại A/B dày 3mm tuần trước là 25.500-26.500 Rupees/tấn (383-398 USD/tấn) xuất xưởng, trong khi chào giá nhập khẩu từ Trung Quốc bao gồm thuế nhập khẩu và tự vệ là 378 USD/tấn tức 25.184 Rupees/tấn.

 

Nguồn tin: satthep.net