Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Thị trường ống hàn Singapore u ám

Giá ống hàn đang có xu hướng đi xuống ở Singapore, mà không có được sự trợ mạnh mẽ nào từ nhu cầu trực tiếp. Nhiều người cho rằng thị trường ống hàn sẽ tiếp tục ảm đạm trong thời gian tới.

Một thương nhân ở Singapore tiết lộ rằng giá ống hàn ASTM A53 Φ114.3mm*3.75mm  trong nước là 656 SGD/tấn (480 USD/tấn), giảm 14 SGD/tấn (10 USD/tấn) so với giá của tuần trước.

Theo ông, giá ở thị trường nội địa đã và đang giảm ngắt quãng kể từ cuối tháng 6 và mức giá hiện nay thấp hơn 30 USD/tấn so với mức trung bình của tháng trước. Ông giải thích rằng nhu cầu trực tiếp khá yếu và giá xuất khẩu từ Trung Quốc đã giảm nhiều trong vài tuần gần đây. Do đó, ông phải giảm chào giá để khuyến khích người mua. Với doanh số bán ra chỉ có 100 tấn mỗi ngày so với 300 tấn/ngày vào mùa cao điểm, ông không tin thị trường ống hàn Singapore sẽ hồi phục trong một thời gian ngắn.

Một thương nhân khác cho biết ống hàn loại trên có giá 663 SGD/tấn (485 USD/tấn), giảm 14 SGD/tấn (10 USD/tấn) so với giá của tuần trước.

Còn ống hàn nhập từ Trung Quốc hiện nay có giá 370 USD/tấn FOB Thiên Tân, giảm 20 USD/tấn so với cuối tháng 7. Nhu cầu từ những khách hàng trong nước không cao và ông đã giảm bớt hàng tồn để tránh rủi ro. Hiện tại, tổng lượng thép dự trữ của ông khoảng 1.000 tấn, trong khi vào mùa cao điểm là hơn gấp đôi. Ông tin rằng thị trường sẽ vẫn còn trì trệ trong những ngày còn lại của tháng này.

Nguồn tin: satthep.net