Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Sản lượng thép của Nhật một lần nữa lại giảm; tồn kho thép dẹt vẫn còn cao

Liên đoàn sắt thép Nhật Bản (JISF) thông báo hôm thứ Ba rằng sản lượng thép thô của cả nước trong tháng 9 giảm 2,5% so với tháng 8 và 7,3% so với tháng 9 năm ngoái đạt 8,57 triệu tấn, đánh dấu tháng giảm thứ 13 liên tiếp.

Sản lượng tháng 9 thường cao hơn so với tháng 8 khi các nhà máy cắt giảm sản lượng cho mùa hè, nhưng năm nay thì không. “Các nhà máy dùng lò hồ quang điện chắc chắn đã tăng cường sản xuất trong tháng 9 nhưng các nhà máy liên hợp thì tiếp tục giảm bớt sản lượng”.

Trong tháng 9, sản xuất dùng lò chuyển đạt 6,6 triệu tấn, thấp hơn 4,6% so với tháng 8 và 7,1% so với năm ngoái, trong khi lò điện đạt 1,97 triệu tấn, tăng 5,2% so với tháng trước đó nhưng lại giảm 8,2% so với năm trước.

Trong số các sản phẩm thép thì thép dầm hình H là một trong số ít các loại thép có sản lượng tăng trong tháng trước, lên 229.800 tấn. “Việc điều chỉnh tồn kho cho thép dầm hình H được hoàn tất trước đó và nhu cầu có sự cải thiện. Điều này đã hỗ trợ cho sản lượng gia tăng”.

Nhu cầu thép của Nhật trong thời gian sau của năm tài khóa thường tăng nhờ các yếu tố mùa vụ. “Nhưng tồn kho thép dẹt vẫn còn cao hơn, thị trường Châu Á quá ảm đạm nên tôi không nghĩ các nhà máy có thể tăng việc sản xuất của họ lên nhiều”, một thương nhân ở Tokyo cho biết.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản dự báo sản lượng thép thô trong năm tài chính 2015 sẽ đạt 105,4 triệu tấn, giảm từ 108,9 triệu tấn của năm ngoái. Con số này cao hơn gấp đôi so với từ tháng 4 đến tháng 9, vì vậy sản lượng sẽ không giảm quá nhiều. Nhưng chúng ta không thể kỳ vọng một mức sản lượng cao”, đại diện JISF cho biết thêm.

 

Nguồn tin: satthep.net