Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Giá thép tấm Malaysia sụt giảm

Giá thép tấm ở Malaysia đã giảm 50 MYR/tấn (12 USD/tấn) trong tuần này, chủ yếu là do tình hình thị trường ế ẩm cùng với sự cạnh tranh của thép từ Trung Quốc. Hiện nay thép tấm SS400 16-20mm nhập từ Trung Quốc có giá khoảng 1.850 MYR/tấn (447 USD/tấn), chưa có thuế hàng hóa và dịch vụ 6%. Nhiều người dự báo giá sẽ giảm thêm nữa trong tuần tới.

Một thương nhân ở Selangor trao đổi với Asian Metal rằng doanh số bán ra hiện nay của ông chỉ đạt 20-30 tấn mỗi ngày, bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường thép tấm đã và đang vận hành trì trệ kể từ đầu năm nay, và ông không còn hy vọng về thị trường trong thời gian còn lại của năm nay. Ngoài ra, ông tin rằng giá có thể sẽ đi xuống một lần nữa trong tương lai gần khi thép Trung Quốc tràn vào với giá thấp hơn.

Một người khác cũng dự đoán giá sẽ giảm sâu thêm trong lúc thị trường ảm đạm cùng với giá mua sụt giảm. Theo ông, chi phí mua thép từ Trung Quốc hiện nay khoảng 1.370 MYR/tấn (331 USD/tấn), nghĩa là lợi nhuận khá lớn và các thương nhân không phiền để giảm bớt chào giá nhằm bán được hàng. Ngoài ra, thị trường thép tiếp tục trì trệ khi bước vào tháng 10. Doanh số của ông ước tính đạt 50 tấn trong tháng 10, trong khi mức hàng tháng theo kế hoạch là 250 tấn.

Nguồn tin: satthep.net