Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Xuất khẩu của Ấn Độ tới các nước Nam Á tăng

Xuất khẩu của Ấn Độ tới các nước láng giềng Nam Á tăng trong 5 tháng của năm tài khóa hiện hành (tính từ tháng 4), trong đó Nepal là nước nhập khẩu nhiều nhất. Cụ thể lượng thép xuất tới các nước này tăng 23% so với năm ngoái lên 390.000 tấn từ tháng 4 đến tháng 8, theo Joint Plant Committee.

Trong số ba nước nhập khẩu nhiều nhất là Bangladesh, Nepal và Sri Lanka thì Nepal nổi lên như một thị trường nhập khẩu hàng đầu thép Ấn Độ, tăng 61% lên 172.210 tấn. Nguyên nhân là vì nhu cầu tái thiết sau trận động đất lịch sử hồi tháng 4, đại diện bộ phận marketing từ Steel Authority of India Limited (Sail) cho biết.

Sail thường xuất khẩu khoảng 150.000 tấn/năm tới Nepal trong đó gồm cuộn trơn, HRC, thép tấm và bán thành phẩm. Trong số đó, cuộn trơn của Sail chiếm khoảng 40.000 tấn. Trong suốt 5 tháng này, thép thanh và cuộn trơn của Ấn Độ tới Nepal tăng 122% so với năm ngoái đạt 21.630 tấn.

Tuy nhiên, nhiều cuộc biểu tình chính trị diễn ra ở Kathmandu kể từ tháng 8 đã khiến việc xuất khẩu thép chững lại. Thực vậy, việc vận chuyển hàng hóa từ Ấn Độ tới Nepal bị ảnh hưởng bởi xe tải bị phong tỏa khi đi qua biên giới Raxaul.

Đồng thời, xuất khẩu thép tới Bangladesh cũng cao hơn 24% so với năm ngoái lên 154.210 tấn trong 5 tháng qua. Việc xuất khẩu tới Bangladesh chủ yếu được đảm trách bởi các nhà máy nằm gần cảng Haldia, phía đông Ấn Độ và cung cấp cho các nhà cán lại ở Chittagong, đông nam Bangladesh. Được biết còn nhiều khó khăn trong việc vận chuyển thép bằng đường bộ do cơ sở hạ tầng xuống cấp ở Bangladesh.

 

Nguồn tin: satthep.net