Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Nhập khẩu thép tấm của Hàn Quốc giảm 32% trong tháng 8 do sức mua chậm

Nhập khẩu thép tấm dày vào Hàn Quốc trong tháng 8 trong đó có thép tấm đóng tàu ở mức thấp nhất tính từ đầu năm tới nay do sức mua yếu từ các ngành công nghiệp như đóng tàu, sản xuất thép ống và xây dựng.

Lượng thép nhập về trong tháng trước đạt 188.700 tấn, giảm 32% so với năm ngoái và giảm 15% so với tháng 7, theo số liệu từ Hiệp hội sắt thép. Tổng lượng thép nhập khẩu trong 8 tháng đầu năm giảm 18% còn 1,93 triệu tấn, trong đó thép tấm của Trung Quốc chiếm khoảng 1,3 triệu tấn.

“Tổng nhu cầu từ các ngành công nghiệp sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, các nhà sản xuất thép trong nước đang đáp ứng một cách nhanh chóng với nhu cầu của khách hàng trong nước, làm hạn chế nhập khẩu”.

Nguồn cung thép tấm gia tăng từ  Hyundai Steel tới Hyundai Heavy Industries , công ty tiêu thụ thép tấm lớn nhất nước cũng đã làm cản trở hoạt động nhập khẩu. Hyundai Steel  đã tăng khối lượng thép tấm bán tới HHI một cách đều đặn cho phù hợp với việc mở rộng công suất cho nhà máy.

Hyundai không tiết lộ chính thức khối lượng mà mình cung cấp tới HHI,  nhưng theo một nguồn tin ước tính thì công ty đặt mục tiêu vận chuyển 1,7-1,8 triệu tấn trong năm nay so với tổng mức tiêu thụ 3,5 triệu tấn của HHI.

Trong khi đó, phát ngôn viên của HHI cho biết hôm thứ Tư rằng hoạt động đóng tàu của nhà máy ở  Ulsan, phía bắc Busan, đã bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công của các thành viên thuộc công đoàn công ty.

“Nhưng bất cứ sự ảnh hưởng nào cũng không đáng kể và chúng tôi sẽ thông báo công khai bất kỳ khoản thiệt hại nào sau khi cuộc đình công chấm dứt”. Công đoàn nhà máy đã tổ chức cuộc đình công từ ngày 26/8 về tiền lương và các vấn đề khác.

Nguồn tin: satthep.net