Mạng xã hội: FacebookTwitterG+In

  • Slide 01
    Slide 01
  • Slide 02
    Slide 02

Giá thép cuộn Mỹ vẫn giảm do các nhà máy lùng sục đơn hàng

Các nhà máy thép cuộn Mỹ vẫn đang trong cơn đói đơn hàng nên đã cạnh tranh nhau rất gay gắt kéo giá thép giảm.

Platts giảm giá HRC xuống còn 560-570 USD/tấn trong khi CRC giảm còn 690-710 USD/tấn.

Một người mua cho biết các nhà máy đang do dự giảm công suất sản xuất dựa vào thị phần bị thu hẹp do áp lực nhập khẩu và đang lùng sục đơn hàng dù giá thấp. Gần đây, có một nhà máy tại Midwest đã chấp nhận bán 1.500-2.000 tấn HRC tại mức 540 USD/tấn. Hiện tại chỉ còn một khả năng hỗ trợ giá thép đó là dùng hình thức kiện thương mại.

Một nhà môi giới cho biết mức giá 570 USD/tấn đối với HRC dường như đã là giá cao nhất cho các khách hàng hay kì kèo giá còn những người mua trung thành thì có thể đạt được giá 550-560 USD/tấn trong khi các khách hàng lớn cận mức 520 USD/tấn.

Đối với CRC, một người mua cho biết giá cho các đơn hàng nhỏ là 720 USD/tấn xuất xưởng từ một nhà máy Midwest nhưng giá thấp hơn vẫn có sẵn cho các đơn hàng trên 400 tấn. Một người mua khác cho biết đã mua được một đơn hàng không rõ khối lượng với giá 710 USD/tấn.

Thị trường nhập khẩu hiện không nhiều thu hút do giá trong nước cạnh tranh và thời gian giao hàng ngắn hơn, tuy nhiên, hàng nhập khẩu vẫn gây áp lực cho thị trường.

Việc cắt giảm công suất sản xuất từ một nhà máy lớn vẫn chưa được các nhà máy tích hợp hưởng ứng dù có một nhà máy khác đang dự tính giảm giá.

Nguồn tin: Satthep.net